5 Tượng Phật Bà Quan Âm Nghìn Mắt Nghìn Tay Đẹp, Ý Nghĩa Cụ Thể

Tượng Phật Bà Quan Âm nghìn mắt nghìn tay là hình tượng quá đỗi quen thuộc và gần gũi trong các ngôi chùa chiền Phật giáo. Phật Bà Quan Âm được mô tả qua hình tượng nghìn mắt, nghìn tay có thể cứu độ chúng sinh. Tượng có xuất thân từ việc tu Phật của công chúa Diệu Thiện hay còn gọi là Quan Âm Diệu Thiện. Để biết chi tiết hơn về nguồn gốc, ý nghĩa và các hình ảnh tượng Phật Bà Quan Âm đẹp nhất, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Thế giới Lexus. 

Sự tích nguồn gốc Phật Bà Quan Âm nghìn mắt nghìn tay

Phật giáo ở mỗi giai đoạn đều gắn liền với bối cảnh lịch sử, vậy nên hình ảnh tượng Quan Âm Bồ tát cũng có những thay đổi để phù hợp với thời thế. Do đó, tượng Quan Âm nghìn mắt nghìn tay xuất hiện phổ biến với ý nghĩa sâu sắc hơn, đó không chỉ là sự nhẫn nhịn mà còn ra tay cứu vớt chúng sinh khỏi những trầm luân bể khổ.

Xem thêm: Top 12 Mẫu Tượng Phật Quan Âm Để Xe Ô Tô “Đi Đến Nơi, Về Đến Chốn”
Tượng Phật Bà Quan Âm nghìn mắt nghìn tay bắt nguồn từ sự tích xa xưa
Tượng Phật Bà Quan Âm nghìn mắt nghìn tay bắt nguồn từ sự tích xa xưa

Sự tích tượng Quan Âm nghìn mắt nghìn tay có nguồn gốc từ công chúa Diệu Thiện. Theo lưu truyền, có vị vua kia không có con trai để nối vị, hoàng hậu lúc này lại hạ sinh 3 người con gái. Nhà vua lại hết mực yêu thương và chiều chuộng vị công chúa thứ 3 có tên là Diệu Thiện. Tuy nhiên vì mong muốn theo Phật pháp tu hành nên cô đã không tuân theo mong muốn của vua cha.

Chính bởi thế nên nhà vua đã lệnh cho các trụ trì phải đày đọa công chúa để khiến cho cô nản lòng mà từ bỏ. Nhưng dù phải làm việc nặng tới đâu thì công chúa vẫn đều vui vẻ chấp nhận mà không hề oán thán khiến nhà vua tức giận đốt chùa. Thật may thay, trong đám khói lửa mù mịt, cô được một con hổ trắng cứu thoát.

Lúc bấy giờ, theo thần thông từ nhà Phật, công chúa phát thệ xuống tầng 18 tầng địa ngục để cứu vớt số chúng sinh đang chìm đắm trong đau khổ. Từ đó về sau công chúa tu luyện trong 9 năm và chứng đắc Phật pháp. Do nhận thấy lòng thành của công chúa mà Phật tổ đã ban cho công chúa thành Phật nghìn mắt nghìn tay để cứu vớt thế gian. 

Ý nghĩa của tượng

Đúng như tên gọi của nó, tượng Phật Bà Quan Âm nghìn mắt nghìn tay có nghĩa là Ngài có nghìn mắt, nghìn tay. Tượng thể hiện sự tinh thông, suy xét, thấu hiểu tận kiếp của chúng sinh trong nhân gian. Phật Quan Âm nghìn mắt nghìn tay còn có khả năng lục căn diệu dụng – tri hành hợp nhất, nghĩa là dùng mắt để quan sát chúng sinh, vạn vật và hành động. 

Tượng Phật Quan Âm nghìn mắt nghìn tay đại diện cho sự bao dung, từ bi bác ái, thức tỉnh con người nhà Phật. Tượng sẽ mang ý nghĩa cứu giúp con người tai qua nạn khỏi, giác ngộ chân lý. 

Tham khảo: 5 Mẫu Tượng Phật Di Lặc Để Xe Ô Tô Đẹp, Mang Tới Nhiều May Mắn
Tượng Phật Quan Âm nghìn mắt, nghìn tay giúp phổ độ chúng sinh
Tượng Phật Quan Âm nghìn mắt, nghìn tay giúp phổ độ chúng sinh

Bên cạnh đó, tượng Phật Quan Âm nghìn mắt nghìn tay còn mang ý nghĩa bình an, may mắn, tượng trưng cho những điều thiện. Đây được xem là sức mạnh tâm linh sẵn sàng cứu giúp, cải thiện, cứu độ trần gian tai qua nạn khỏi. Đồng thời giúp xoa dịu, bù đắp những đau khổ, mất mát của con người nhằm mang tới niềm vui, sự an lạc, bình tâm trong cuộc sống. 

Để giúp những mong cầu này được ứng nghiệm thì vị trí đặt tượng Phật cũng cần được lưu ý. Bởi vị trí tượng Phật thể hiện sự tôn nghiêm, tôn trọng tới Ngài. Trước hết, bạn phải đặt tượng tại những nơi cao ráo, sạch sẽ và quan trọng. 

Với những tượng loại nhỏ, bạn có thể đặt ở bàn thờ, ở vị trí chính giữa. Nếu đặt trên xe ô tô, các bạn nên đặt tượng Phật Quan Âm nghìn tay nghìn mắt trên taplo của xe. Việc thỉnh tượng, thờ tượng Phật Quan Âm nghìn tay cũng như các loại tượng khác. Các bạn cần tránh để tượng ở nơi ẩm thấp, ô uế. Hạn chế việc quay mặt tượng vào tường hay hướng vào nhà vệ sinh, phòng ngủ, bàn ăn,… 

5 hình ảnh tượng Phật Bà Quan Âm nghìn mắt nghìn tay đẹp nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu tượng Phật Quan Âm nghìn mắt nghìn tay đẹp với đa dạng chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, những bức tượng phổ biến nhất phải để đến những bức tượng bằng đá. Dưới đây là một số hình ảnh về tượng nghìn mắt nghìn tay đẹp mà bạn có thể tham khảo lựa chọn. Cụ thể: 

Đọc ngay: Top 5 Bộ Tượng 4 Chú Tiểu Ngộ Nghĩnh, Ý Nghĩa Đặt Trên Xe Ô Tô

Hình ảnh tượng Quan Âm bằng thiếc vàng
Hình ảnh tượng Quan Âm bằng thiếc vàng
Tượng Phật Bà Quan Âm nghìn mắt nghìn tay bằng gỗ
Tượng Phật Bà Quan Âm nghìn mắt nghìn tay bằng gỗ
Bức tượng được làm bằng đá
Bức tượng được làm bằng đá
Tượng nghìn mắt, nghìn tay đặt trên xe ô tô
Tượng nghìn mắt, nghìn tay đặt trên xe ô tô
Hình tượng bức ảnh được làm từ đá lưu ly
Hình tượng bức ảnh được làm từ đá lưu ly

Tượng Phật Bà Quan Âm nghìn mắt nghìn tay là một trong những bức tượng phức tạp, yêu cầu kỹ thuật chế tác cao. Các mẫu tượng hiện nay thường khá đa dạng với những mẫu mã, chất lượng và giá thành khác nhau nên khách hàng có thể lựa chọn theo nhu cầu, sở thích của bản thân. Mong rằng với những chia sẻ trên, các bạn có thể lựa chọn cho mình một mẫu tượng Phật phong thủy ô tô nghìn tay nghìn mắt phù hợp.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.