Top 4 Mẫu Tượng Chú Tiểu Dễ Thương Trang Trí Xe ô Tô

Các mẫu tượng chú tiểu dễ thương rất được ưa chuộng và trở thành xu hướng trong một thời gian dài bởi chúng mang lại nhiều ý nghĩa tích cực. Hiện nay, các mẫu tượng này vẫn rất được yêu thích cũng như được tìm mua rất nhiều. Bài viết dưới đây của Thế giới Lexus sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn về các loại tượng về chú tiểu trang trí ô tô phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. 

4 mẫu tượng chú tiểu dễ thương được yêu thích nhất

Tượng chú tiểu là những bức tượng bằng đá nghệ thuật được đặt tại sân vườn, chùa chiền, công viên hay làm vật trang trí trên xe ô tô,… Khi nhắc tới những chú tiểu, chúng ta thường nghĩ ngay tới những đứa trẻ nhỏ tuổi, có chỏm tóc quả đào, nhưng cũng có một số nơi những chú tiểu sẽ cạo trọc đầu.

Tìm hiểu ngay: 5 Mẫu Tượng Phật Di Lặc Để Xe Ô Tô Đẹp, Mang Tới Nhiều May Mắn
Các loại tượng rất phong phú về kiểu dáng, ý nghĩa
Các loại tượng rất phong phú về kiểu dáng, ý nghĩa

Tượng chú tiểu sẽ được điêu khắc tạo thành một hình dáng tròn trịa với nụ cười hiền lành và nhân từ. Đồng thời chúng cũng toát lên vẻ đáng yêu, trong sáng và thánh thiện. Tượng sẽ được khắc với nhiều tư thế khác nhau, chủ yếu là những hành động công đức trong cuộc sống thường nhật ở chùa của các chú tiểu, chẳng hạn như: Nấu cơm, quét dọn, tập luyện, tu hành,… Hoặc đơn giản là mô tả nét mặt hay động tác vui đùa của các chú tiểu.

Dưới đây là top 4 tượng chú tiểu dễ thương mà bạn có thể tham khảo làm vật trang trí xe ô tô, cụ thể:

Bộ tượng 4 chú tiểu tứ không

Đây là bộ tượng khá nổi tiếng và được rất nhiều người yêu thích lựa chọn. Các chú tiểu được làm với hình dáng và cử chỉ khác nhau sẽ nói lên những ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên, cả 4 chú tiểu này khi nhìn vào, người xem cũng có thể cảm nhận được sự bình yên, may mắn. Vậy nên chúng rất thích hợp để trên bàn làm việc, để trang trí trên xe hơi,… 

Bộ tượng 4 chú tiểu tứ không là biểu pháp của nhà Phật, nhằm nhắc nhở mọi người trong cuộc sống hàng ngày hãy đối nhân xử thế, đối người tiếp vật với thái độ: “Không nói lỗi với người, không nghe lời thị phi, không thấy những điều thị phi và không làm điều thị phí”. 

"Bộ

Tượng chú tiểu Tam Không

Tam Không có nghĩa là “không thấy, không nghe và không nói”. Tượng chú tiểu Tam Không là sự nhắc nhở trong giáo dục Phật giáo. Cụ thể, kinh Phật có dạy chúng ta là “Giữ gìn khẩu nghiệp và không nói lỗi người. Luôn giữ gìn thân nghiệp và không phạm oan nghiệp. Giữ gìn ý nghiệp và thanh tịnh không nhiễm”. Đây là một trong những quan niệm đúng đắn mà mỗi người trong chúng ta cần học hỏi.

Bộ tượng các chú tiểu Tam Không rất được yêu thích tại Nhật Bản, một phần vì chúng khá giống với lối sống của người Nhật. Nếu bạn cũng có yêu thích phong cách và lối sống này thì có thể tham khảo lựa chọn mẫu tượng này trang trí hoặc làm đồ lưu niệm. 

Hình ảnh chú tiểu Tam Không
Hình ảnh chú tiểu Tam Không

Tượng cầm kỳ thi họa

Bộ tượng chú tiểu cầm kỳ thi họa là muốn biểu pháp cho tài năng của những con người đức hạnh. Người xưa thường nghe tiếng đàn để đánh giá đức hạnh một người, xem nước cờ biết được tính cách của người chơi, đọc bài thơ có thể cảm nhận được đạo hạnh của họ. Xem bức tranh, nhìn nét chữ viết có thể đánh giá được con người này như thế nào. 

Trong cuộc sống cũng vậy, làm sao để giữ cho tâm hồn mình luôn ở thế trung đạo thì mới có được một đời sống viên mãn, hạnh phúc. Do mang ý nghĩa tích cực, biểu thị cho tài đức vẹn toàn nên không khó hiểu khi bộ tượng này rất được yêu thích. 

Ngắm hình tượng để giữ cho tâm hồn mình luôn ở thế trung đạo
Ngắm hình tượng để giữ cho tâm hồn mình luôn ở thế trung đạo

Bộ chú tiểu đọc sách

Bộ chú tiểu này tượng trưng cho những người xuất gia học đạo khi còn nhỏ, là đại diện cho lứa tuổi còn ngây thơ và trong sáng. Ông cha đã dạy rằng “Nhân chi sơ, tính bổn thiện”, hình ảnh thơ ngây của chú tiểu giúp chúng ta có thể tìm lại những gì trong sáng nhất trong đời mình. 

Bên cạnh đó còn nhiều hình tượng khác miêu tả các hoạt động thường nhật của chú tiểu mà bạn có thể tham khảo như chú tiểu đánh võ, ngồi thiền, tụng kinh,… Các mẫu tượng này thường có giá thành khá rẻ nên chúng phù hợp với túi tiền của hầu hết mọi người. 

Lưu ý khi đặt tượng các trên xe ô tô

Tượng các chú tiểu dễ thương thường mang tới một ý nghĩa nhất định theo từng hình dáng khác nhau. Chúng nhắc nhở chúng ta nên sống theo đạo lý nhà phật để giữ cho tâm thanh tịnh trước những thứ xô bồ, bon chen và cám dỗ trong cuộc sống.

Nhiều người mua các loại tượng chú tiểu này với mục đích thư giãn sau những giờ làm việc. Mang tới sự thoải mái cũng như tinh thần phấn khởi để tiếp tục công việc mới. Ngoài ra, một số hình ảnh các chú tiểu còn được xem là vật phong thủy trang trí xe ô tô. Vậy nên, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây nếu sử dụng chú tiểu làm vật phẩm phong thủy trang trí trên xe ô tô: 

Tham khảo: Top 12 Mẫu Tượng Phật Quan Âm Để Xe Ô Tô “Đi Đến Nơi, Về Đến Chốn”
Đặt các chú tiểu tại vị trí trang trọng trên xe
Đặt các chú tiểu tại vị trí trang trọng trên xe
  • Chủ xe nên lựa chọn hình dáng chú tiểu phù hợp với quan niệm và lối sống của bản thân. 
  • Do là vật phẩm phong thủy nên bạn cần đặt chúng tại nơi trang trọng trên xe ô tô, không nên để tượng dưới sàn. 
  • Lựa chọn màu sắc tượng các chú tiểu phù hợp với bản mệnh của chủ xe để mang lại sự an toàn cho mỗi chuyến hành trình cũng như may mắn và tài lộc cho công việc. 
  • Nếu bạn muốn đặt các chú tiểu cạnh các tượng khác thì nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy. Bởi điều này có thể ảnh hưởng tới nhiều yếu tố khác nhau trong phong thủy.

Trên đây là top những mẫu tượng chú tiểu nổi tiếng và phổ biến nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo. Bên cạnh đó, các biểu pháp của tượng cũng vô cùng ý nghĩa nên chúng sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân. Mong rằng với những chia sẻ trên của Thế giới Lexus sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu chú tiểu phù hợp để trang trí cho chiếc xe hơi yêu quý của mình. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.