Lexus ES250 2020 chính thức ra mắt tại Việt Nam, thêm trang bị nhiều công nghệ hơn

07-01-2020

Mẫu sedan hạng sang cỡ trung Lexus ES 250 2020 được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam, xe được bổ sung một số công nghệ và tính năng nhằm cạnh tranh với Audi A6, BMW 5-Series và Mercedes-Benz E-Class.

Nội dung chính

    Mẫu sedan hạng sang cỡ trung Lexus ES 2020 đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam. Theo đó, xe được bổ sung thêm khá nhiều trang bị, tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và được chào bán với mức giá 2,54 tỷ đồng, tăng 41 triệu đồng so với phiên bản cũ. Mẫu sedan này sẽ chính thức thay thế cho "đàn anh" GS để cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong phân khúc như Mer E, BMW 5 series, Audi A6...

    Lexus chính thức ra mắt tại Việt Nam với mức giá 2,54 tỷ

    Cụ thể, điểm thay đổi dễ dàng nhận ra nhất  ở phiên bản Lexus ES250 2020 chính là cụm đèn trước được nâng cấp lên 3 bóng LED giống với người anh LS500 thay vì chỉ 1 bóng như trước đây. Ngoài ra, cụm đèn này còn được tích hợp công nghệ AHS Blade Scan giúp phát hiện phương tiện phía trước để phân bổ vùng chiếu sáng, tính năng này có nét tương đồng với công nghệ Multibeam LED của Mercedes-Benz. Vẫn là ngôn ngữ thiết kế L-Finesse đặc trưng của Lexus trong thời gian gần đây với lưới tản nhiệt hình con suốt cỡ lớn mạ viền Crôm xung quanh, dải LED định vị ban ngày hình chữ "L". Cụm đèn hậu phía sau cũng trang bị bóng LED, tạo hình chữ L và xếp chồng 3 tầng lên nhau.Phần ống xả đã được giấu kín giống như phiên bản trước.

                                                      Cụm đèn pha LED mới được Lexus áp dụng trên mẫu xe ES250 2020

    Thuộc thế hệ mới nhất, Lexus ES250 2020 được phát triển dựa trên khung gầm toàn cầu GA-K của thương hiệu xe sang Nhật Bản. Lexus ES250 có kích thước (Dài x rộng x cao) lần lượt là 4.975 x 1.865 x 1.445 mm, trục cơ sở 2.870 mm. Phần thân xe vẫn thừa hưởng từ phiên bản trước với những đường gân chạy dọc từ đầu xe tới cuối xe cho tạo sự khoẻ khoắn, thể thao hơn. Phần mái của trụ C được Lexus chau chuốt khá tỉ mỉ với những đường nét mềm mại giống với đàn anh LS khiến cho người nhìn vào có cảm giác trường xe hơn. Mâm xe là loại đa chấu với kích thước 18 inch.

                                                             Thiết kế ngoại thất không có khác biệt nhiều so với thế hệ trước

    Bên trong khoang nội thất là những trang bị sang trọng quen thuộc như vô lăng ốp gỗ, tích hợp chức năng sưởi. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng tích hợp nhớ ghế. Bảng điều khiển trung tâm LCD có kích thước 7 inch. Ngoài ra, thông tin còn được cung cấp tới người lái từ màn hình giải trí 12,3 inch và màn hình chiếu hắt kính HUD. Sạc không dây của Lexus ES250 có thể tương thích với nhiều thiết bị đi cùng với đó là hệ thống giải trí với dàn âm thanh cao cấp 10 loa, cửa sổ trời giúp cho khoang cabin thoáng hơn.

    Khoang nội thất của Lexus ES250 2020

    Đặc biệt, ở phiên bản nâng cấp lần này, Lexus đã trang bị cho ES250 thêm tính năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto, đây là điều mà từ trước tới nay chúng ta thường gặp rất ít trên những dòng xe Lexus. Với lần nâng cấp lần này, rõ ràng Lexus đã sẵn sàng để cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước Đức.

    Màn hình giải trí cảm ứng nay đã được tích hợp thêm tính năng Apple CarPlay và Android Auto 
     
    Các công nghệ hỗ trợ lái và an toàn trên ES250 2020  như hệ thống dẫn đường tích hợp bản đồ Việt Nam, hệ thống cảnh báo điểm mù BSM, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, hệ thống cảnh báo áp suất lốp TPWS, hệ thống cảnh báo tiền va chạm, ga tự động thích ứng tự điều chỉnh khoảng cách và duy trì tốc độ an toàn với xe phía trước, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn. Bên cạnh đó là những trang bị an toàn có sẵn tiêu chuẩn gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối phanh điện tử EBD và 10 túi khí. 

    Vô lăng ốp gỗ đi cùng các nút bấm điều khiển

    Trang bị động cơ trên ES250 không có sự thay đổi so với phiên bản trước, động cơ vẫn là loại máy xăng, 4 xi-lanh, dung tích 2.5L, phối hợp với hộp số tự động 8 cấp sản sinh công suất tối đa 204 mã lực tại tua máy 6.600 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại đạt 243 Nm tại 4.000 – 5.000 vòng/ phút, một con số có thể nói là không quá lớn nhưng vẫn đủ đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Hệ thống treo trước Macpherson được tinh chỉnh nhằm nâng cao độ ổn định và cảm giác lái, đặc biệt giúp cải thiện sự ổn định trên cung đường thẳng.

    Với những nâng cấp mạnh mẽ lần này, Lexus tự tin sẽ cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ đến từ Đức. Giá bán của mẫu xe Nhật nằm giữa so với dải sản phẩm Mercedes-Benz E-Class (2,13-2,833 tỷ đồng), BMW 5-Series (2,389-3,069 tỷ đồng), Audi A6 (2,270 tỷ đồng).
    BÌNH LUẬN CỦA BẠN
    UP ẢNH
    Mới nhất | Xem nhiều 0 Bình luận
    0901 044 886 Tư vấn ngay