Độ Màn Hình DVD Ô Tô Nên Hay Không, Cách Tiến Hành Và Giá Cụ Thể?

Ngày nay, chúng ta xem ô tô không chỉ giống như một phương tiện mà đó còn là nơi để trải nghiệm những tiện ích, công nghệ mới của thời đại. Chính vì thế mà người ta thường không tiếc tiền chi trả thêm cho những món phụ kiện mới trên xe. Đó chính là lý do mà độ màn hình DVD ô tô ra đời. Bài viết dưới đây của Thế giới Lexus sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn về dịch vụ độ xe này. 

Có nên độ màn hình DVD cho ô tô?

Màn hình DVD cho ô tô là một loại thiết bị tích hợp các tính năng giải trí, kết nối, hỗ trợ lái xe, điều khiển các công nghệ trên xe,… Với những ô tô đời cũ, loại màn hình này nhỏ gọn và chỉ có những tính năng đơn giản như nghe đài, đầu đọc CD,… Chính vì vậy, nhiều người đã nghĩ đến việc độ màn hình DVD với màn hình độ phân giải cao hơn, nhiều tính năng hơn và thậm chí còn là màn hình cảm ứng. 

Tham khảo: TOP 10 Màn Hình Android Ô Tô Nên Độ Nhất Hiện Nay [2022]
Màn hình DVD trên ô tô là thiết bị tích hợp giải trí, hỗ trợ lái xe, điều khiển các công nghệ trên xe
Màn hình DVD trên ô tô là thiết bị tích hợp giải trí, hỗ trợ lái xe, điều khiển các công nghệ trên xe

Vậy có nên độ màn hình DVD cho xe hay không? Thế Giới Lexus xin đưa ra câu trả lời là có. Bởi màn hình DVD này không đơn thuần chỉ là một thiết bị giải trí, mà đối với những loại sản phẩm cao cấp còn có thể điều khiển được cả các công nghệ khác trên xe, hỗ trợ kết nối các camera thuận lợi cho việc cầm lái phương tiện.

Màn hình ô tô được xem là một trong những trang bị cơ bản nhất. Tuy nhiên nhiều loại xe vì muốn giảm giá thành xuống mà thường tiết giảm chi phí cho các thiết bị giải trí, trong đó có màn hình DVD. Mà các màn hình đời cũ lại ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm, chính vì thế mà người dùng có thể chủ động nâng cấp cho thiết bị này. 

Kinh nghiệm chọn màn hình DVD phù hợp 

Thế giới Lexus xin tổng hợp lại các kinh nghiệm chọn mua màn hình DVD phù hợp cho bạn đọc dễ dàng theo dõi:

Xem thêm: Tổng Quan Về Màn Hình Ô Tô Zestech Và Bảng Giá Chi Tiết
Nên chọn màn hình phù hợp với nhu cầu sử dụng
Nên chọn màn hình phù hợp với nhu cầu sử dụng
  • Chọn màn hình có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng: Đối với bất kỳ loại sản phẩm nào cũng thế, việc mua đúng loại có xuất xứ sẽ đem lại giá trị sử dụng tốt hơn. Không những thế, khi lắp màn hình trên xe, đối với những loại sản phẩm kém chất lượng đôi khi còn ảnh hưởng đến cả những phụ tùng khác trên xe. Do đó, trước khi mua bất kỳ loại màn hình DVD ô tô nào, bạn cũng nên tham khảo thông tin cũng như tìm những địa chỉ cung cấp uy tín.
  • Chọn màn hình phù hợp với nhu cầu sử dụng: Đối với nhiều người, màn hình DVD nhằm mục đích nâng cao vẻ thẩm mỹ của khoang xe, có người muốn mua để chỉ dẫn đi lại, nhưng cũng có người muốn theo dõi được cả tình trạng, áp suất xe,… Vì vậy, tùy theo từng nhu cầu của người dùng mà chọn những sản phẩm phù hợp nhất.
  • Chọn màn hình tương thích với các thiết bị khác trên xe: Màn hình ô tô sẽ kết nối với cả những thiết bị khác trên xe. Chính vì thế, cần phải chọn loại màn hình sao cho phù hợp nhất, tránh tình trạng thông tin truyền về bị tắc nghẽn, không thể hiển thị trên màn.
  • Chọn màn hình có chất lượng đầu ra âm thanh, hình ảnh tốt: Màn hình DVD được xếp vào là một trong những thiết bị giải trí trên xe. Do đó bạn cần chọn màn sao cho đầu ra hình ảnh, âm thanh phải thật sự tuyệt hảo. Bởi, không phải đầu ra âm thanh nào cũng đều tương thích với tất cả các loại màn hình.

Mức giá cụ thể khi độ màn

Không thể đưa ra một mức giá chính thức nào cho việc độ màn hình DVD ô tô, bởi hiện nay trên thị trường đang xuất hiện rất nhiều thương hiệu cũng như các sản phẩm thuộc phân khúc giá khác nhau. Dưới đây là mức giá của một vài thương hiệu màn hình xe ô tô nổi tiếng:

  • Màn hình Zestech: Khoảng giá từ 10 triệu đến 25 triệu đồng.
  • Màn hình Android Oled: Khoảng giá từ 5 đến 7 triệu đồng.
  • Màn hình Kovar: Khoảng giá từ 6 triệu đến 8 triệu đồng.
Đọc ngay: Màn Hình Ghế Sau Ô Tô Mang Đến Lợi Ích Gì? Có Nên Lắp Không?
Màn hình DVD ô tô thường có nhiều phân khúc giá khác nhau để lựa chọn
Màn hình DVD ô tô thường có nhiều phân khúc giá khác nhau để lựa chọn

Bên cạnh đó còn rất nhiều mẫu mã với khoảng giá khác nhau, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới các trung tâm nội thất ô tô để được tư vấn chi tiết.

Các bước tiến hành lắp đặt màn hình ô tô

Các bước tiến hành lắp đặt màn hình DVD ô tô đúng chuẩn hiện nay:

Các bước tiến hành lắp đặt thiết bị màn hình ô tô
Các bước tiến hành lắp đặt thiết bị màn hình ô tô
  • Bước 1: Kỹ thuật viên sẽ tháo màn hình ô tô cũ và mặt dưỡng một cách khéo léo, tránh gây xước sát lên mặt taplo.
  • Bước 2: Vệ sinh thật sạch sẽ khu vực chuẩn bị lắp màn hình DVD.
  • Bước 3: Lắp màn hình và mặt dưỡng mới cho xe, đi dây gọn gàng để đảm bảo an toàn cho việc sử dụng lâu dài.
  • Bước 4: Lắp đặt các tiện ích kết nối và các trình điều khiển thiết bị. Sau đó kiểm tra các kết nối đã hoạt động hiển thị được trên màn hình hay chưa.
  • Bước 5: Gắn lại mặt dưỡng và vệ sinh lại bề mặt, kiểm tra lại ổn định và nghiệm thu.

Sau khi tham khảo bài viết, chắc hẳn bạn đọc đã trả lời được câu hỏi “Có nên độ màn hình DVD ô tô hay không” cũng như nắm được các thông tin quan trọng khác. Hy vọng những kiến thức mà Thế giới Lexus chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc có thể hiểu hơn về việc độ màn cũng như giúp chiếc xe của bạn trở nên hoàn hảo hơn. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.