Dung Dịch Rửa Khoang Máy Ô Tô- Top 5 Sản Phẩm Phổ Biến Hiện Nay

Vệ sinh khoang máy ô tô là một khâu bảo dưỡng rất quan trọng. Phương pháp tốt nhất để làm sạch nhanh là dùng đến các dung dịch rửa khoang máy ô tô. Trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm chất lượng được phân phối. Nếu đang tìm sản phẩm làm sạch phù hợp cho xe thì dưới đây là 5 loại dung dịch tốt nhất bạn không nên bỏ qua.

Dung dịch rửa khoang máy ô tô là gì? Vì sao cần vệ sinh khoang định kỳ

Dung dịch rửa khoang máy ô tô là một loại dung môi đặc biệt. Chúng có khả năng làm sạch sâu các vết bẩn mà không gây hại cho máy móc. Trong dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng xe thì các dung dịch này được sử dụng rất nhiều. Trên thị trường hiện có rất nhiều loại dung dịch vệ sinh khoang máy khác nhau với những lợi thế riêng về công năng.

Vệ sinh khoang máy ô tô định kỳ giúp kéo dài tuổi thọ hoạt động của xe
Vệ sinh khoang máy ô tô định kỳ giúp kéo dài tuổi thọ hoạt động của xe

Vệ sinh khoang động cơ ô tô là việc cần được làm thường xuyên. Theo đó, những lợi ích mà vệ sinh khoang động cơ ô tô mang lại là:

  • Giúp xe hoạt động bền bỉ hơn: Loại bỏ những bụi bẩn, cặn dầu sẽ giúp động cơ hoạt động trơn tru, linh hoạt. Tình trạng bụi bám lâu ngày gây ra những tắc nghẽn khi động cơ xe hoạt động. Chưa kể, khoang quá bẩn có thể thu hút các loại đồng vật như chuột, gián, … Chúng sẽ trực tiếp cắn phá, làm hỏng hóc động cơ.
  • Đảm bảo an toàn cho xe và người lái: Sau một thời gian sử dụng, cặn dầu mỡ dư bám ở ngoài rất nhiều. Khi nhiệt độ tăng cao hoặc khoang máy hoạt động quá công suất, sinh nhiệt có dễ dẫn đến hỏa hoạn, nguy hiểm đến tính mạng chủ xe.
  • Tiết kiệm chi phí sửa xe: Vệ sinh khoang máy giúp xe bền bỉ, hoạt động khỏe. Như vậy, bạn không cần tốn quá nhiều chi phí cho việc sửa chữa, độ lại xe khi động cơ máy “chết”.
Xem thêm: có nên rửa khoang máy ô tô? những lưu ý khi vệ sinh xe

5 loại dung dịch chuyên vệ sinh khoang máy được dùng phổ biến hiện nay

Có rất nhiều dung dịch vệ sinh khoang máy xe ô tô bạn có thể tìm chọn hiện nay. Mỗi loại dung dịch sẽ có những công dụng, thế mạnh riêng. Theo đó, có 5 loại dung dịch vệ sinh động cơ ô tô được sử dụng phổ biến mà bạn có thể tham khảo là:

Có nhiều loại dung dịch rửa khoang máy ô tô chất lượng trên thị trường hiện nay
Có nhiều loại dung dịch rửa khoang máy ô tô chất lượng trên thị trường hiện nay

Chất làm sạch khoang máy Procare

Nhắc đến dung dịch làm sạch khoang máy ô tô thì hẳn không thể bỏ qua Procare. Đây là một sản phẩm rất nổi tiếng đến từ Mỹ, sở hữu khả năng làm sạch động cơ tuyệt vời.

Điểm nổi bật trong thiết kế của Procare chính là đầu phun nhỏ như tăm. Nhờ vậy, những tia dung dịch bắn ra có thể đi sâu vào các ngóc ngách khó nhìn thấy nhất của xe. Procare không chỉ làm sạch được bụi bẩn mà còn rửa cả cặn dầu nhớt, vết bẩn cứng đầu.

Nồng độ tẩy rửa của dung dịch Procare tương đối cao. Vì thế, dù một chai có dung tích không lớn nhưng thời gian sử dụng lại tương đối lâu. Procare không dùng để phun trực tiếp vào động cơ xe mà cần pha loãng với nước theo tỉ lệ 2:8.

Khả năng tẩy rửa của dung dịch Procare rất mạnh nên cần lau sạch ngay sau khi phun lên động cơ. Đặc biệt ắc quy ô tô cần được che kín trước khi sử dụng dung dịch để tránh ảnh hưởng đến động cơ của xe. Việc dùng nước làm sạch hóa chất ngay sau khi phun sẽ giảm tình trạng các chất này thấm sâu gây hại cho xe.

Nước rửa khoang máy Auto Magic

Một dung dịch làm sạch khoang máy ô tô khác bạn có thể tham khảo là Auto Magic. Nhiều người yêu thích và sử dụng loại dung dịch này vì chúng không chỉ làm sạch cặn bẩn mà còn tạo một lớp dưỡng mỏng cho xe. Chúng được mô tả là sản phẩm có thể giúp xe “chống lão hóa” và “khôi phục vẻ đẹp” tuyệt vời.

Auto Magic có tính đăng năng hơn khi không chỉ làm sạch được khoang máy. Chúng còn được dùng để vệ sinh nội thất xe, táp lô, vinyl cánh cửa, … Sau khi làm sạch, chúng sẽ để một lớp dưỡng mỏng giúp xe thêm sáng đẹp, sạch sẽ. Đặc biệt dung dịch có mùi hương khá dễ chịu, không gây hại dù hít trực tiếp.

Dung dịch rửa khoang máy ô tô Auto Magic được thiết kế dạng can lớn và bình xịt. Vì đây là dung dịch đậm đặc nên để sử dụng, bạn cần pha loãng chúng với nước. Tỷ lệ lý tưởng khi pha là 2:8 hoặc 3:7. Để làm sạch, bạn chỉ cần chờ khoảng 7 phút sau khi xịt dung dịch lên bề mặt rồi sau lạch bằng cọ và khăn khô.

Xem thêm: vệ sinh khoang máy ô tô ở đâu? top 5+ địa chỉ uy tín

Dung dịch tẩy rửa khoang máy Ekokemika T-REX 80

Khép lại top 5 dung dịch rửa khoang máy ô tô hiệu quả nhất hiện nay là Ekokemika T-REX 80. Loại dung dịch này có thể làm sạch sâu được những vết bẩn cứng đầu nhất trong khoang máy. Thậm chí, dòng sản phẩm này còn được sản xuất riêng nhằm phù hợp với mức độ bám bẩn trong khoang xe ở Việt Nam.

Tùy vào loại bình phun mà Ekokemika T-REX 80 sẽ được pha với tỉ lệ phù hợp. Dùng bình tuyết thì tỉ lệ pha là 1: 120 trong khi với các loại phun bọt thì là 1:11 hoặc 1:12. Sử dụng loại chất tẩy rửa này khá tiết kiệm thời gian vì không cần phải xả nước lần đầu. Đặc biệt, chúng dùng hiệu quả ngay cả với những loại nước cứng.

Dù có khả năng tẩy rửa mạnh nhưng dung dịch vệ sinh khoang máy Ekokemika T-REX lại đặc biệt an toàn với các bộ phận bên trong khoang xe. Tình trạng rỉ sét kim loại, linh kiện là không xảy ra. Bên cạnh làm sạch, sản phẩm còn giúp làm mát khoang xe, giúp động cơ hoạt động ổn định hơn.

Dung dịch rửa khoang máy Ekokemika BIO 35

Dung dịch làm sạch khoang máy Ekokemika BIO 35 là một sản phẩm rất được ưa chuộng hiện nay. Điểm đặc biệt nhất khi dùng loại dung dịch này là không cần chạm, an toàn và không làm xước xe khi vệ sinh.

Dung dịch rửa khoang máy Ekokemika BIO 35
Dung dịch rửa khoang máy Ekokemika BIO 35

Ekokemika BIO 35 là sản phẩm đến từ Ý, đáp ứng hoàn toàn các tiêu chuẩn đến từ châu Âu. Đây là một dung dịch đậm đặc nên cần pha loãng Ekokemika BIO 35 với nước theo tỉ lệ từ 1:5 đến 1:10. 

Khi sử dụng, bạn chỉ cần phun vào những vị trí cần làm sạch mà không cần dùng khăn lau lại. Nhờ vậy, bạn có thể tránh tình trạng xe bị xước và tiết kiệm được thời gian làm sạch xe. Xe không chỉ làm sạch bụi đất mà những cặn dầu mỡ bám lâu ngày cũng không còn là vấn đề lớn.

Dung dịch tẩy khoang máy ô tô 3M

3M là một thương hiệu chuyên cung cấp các vật phẩm hỗ trợ bảo dưỡng xe hàng đầu. Tại Việt Nam, có rất nhiều sản phẩm của 3M được sử dụng rộng rãi. Tất nhiên, dung dịch vệ sinh khoang máy ô tô 3M là một cái tên không thể không nhắc đến.

Dung dịch 3M rửa khoang ô tô được thiết kế dạng bình xịt. Nhờ vậy chất rửa dễ phủ đều lên bề mặt xe, tránh lãng phí và dễ đi vào những khe sâu cần làm sạch. Dung dịch vệ sinh có khả năng tẩy rửa tốt, đặc biệt là những cặn dầu mỡ hay bụi than.

Chất tẩy rửa 3M khá an toàn với các bộ phận bên trong xe. Chúng không ăn mòn kim loại, cao su, lành tính với lớp nhựa trong khoang máy. Tuy nhiên, không nên sử dụng 3M ở ngoài xe vì dung dịch có thể làm bong lớp sơn. 

Để sử dụng chất tẩy rửa 3M, bạn chỉ cần lắc mạnh bình và phun dung dịch vào nơi cần làm sạch. Chờ khoảng 3 phút, bạn có thể bàn chải cọ rửa rồi lau sạch lại với nước. Một lưu ý nhỏ là 3M rất độc hại, khi dùng cần tránh xa tầm tay, không ngửi hay tiếp xúc sâu.

Có thể bạn quan tâm: Dung dịch rửa khoang máy ô tô sonax

Có nên tự vệ sinh khoang xe tại nhà?

Tìm mua dung dịch rửa khoang máy ô tô chất lượng, chính hãng là không khó. Theo đó, bạn có thể tìm mua ngay tại Thế giới Lexus. Tuy nhiên, quá trình vệ sinh tưởng đơn giản nhưng thực tế lại khó hơn rất nhiều. Nếu không có kỹ thuật, trình độ chuyên môn, các thiết bị điện tử, động cơ xe sẽ dễ bị hỏng. Do đó, bạn nên sử dụng các dịch vụ chuyên nghiệp hơn, vì:

Vệ sinh khoang xe tại nhà dễ gây ra những rủi ro không đáng có
Vệ sinh khoang xe tại nhà dễ gây ra những rủi ro không đáng có
  • Tránh nguy cơ da tay bị ăn mòn bởi các dung dịch tẩy rửa khoang vì đồ bảo hộ không đảm bảo chất lượng.
  • Đảm bảo hiệu quả sạch sâu ở khoang máy, tiết kiệm thời gian cho chủ xe.
  • Tránh nguy cơ động cơ xe bị dính nước, chất tẩy rửa làm ảnh hưởng đến hoạt động của xe. Với các trang thiết bị hiện đại, dịch vụ chuyên nghiệp có thể giảm rủi ro này xuống mức thấp nhất.
  • Được tư vấn lựa chọn dòng dung dịch phù hợp với tình trạng khoang xe, đảm bảo hiệu quả làm sạch là tốt nhất.

Thế giới Lexus – Đứng đầu dịch vụ vệ sinh, bảo dưỡng khoang xe

Thế giới Lexus là một địa chỉ được nhiều chủ xe tin chọn nhất hiện nay. Đơn vị nổi tiếng với dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng xe hơi, đặc biệt là với khoang xe. 

Đơn vị tập trung chủ yếu vào dịch vụ làm sạch khoang cho các dòng xe Lexus. Sau này, đơn vị mở rộng dịch vụ và hướng đến nhiều dòng siêu xe khác. Vì làm vệ sinh cho các loại xe thương gia nên các dung dịch tẩy rửa sử dụng cũng đều là hàng cao cấp, nhập khẩu nước ngoài.

Không chỉ xe hạng sang, Thế giới Lexus cũng phục vụ cho các các loại xe phổ thông. Nhờ sử dụng chất tẩy rửa cao cấp, khoang xe không chỉ được làm sạch tinh như mới mà còn đặc biệt an toàn, không gây trầy xước, ăn mòn hay bong tróc sơn. Với mỗi bộ phận, tình trạng đóng cặn bẩn mà các chuyên gia của Thế giới Lexus sẽ cân nhắc lựa chọn một chất tẩy phù hợp.

Dịch vụ rửa khoang ô tô của Thế giới Lexus được đánh giá cao về hiệu quả mang lại. Với đội ngũ nhân lực dồi dào, trình độ nghiệp vụ cao, chắc chắn xế hộp của bạn sẽ được sử dụng một dịch vụ tốt, chất lượng nhất.

Xem thêm: Vệ Sinh Khoang Máy Ô Tô Bằng Hơi Nước Nóng: Nên Hay Không?

Quy trình vệ sinh khoang máy ô tô tại Thế giới Lexus

Các dung dịch rửa khoang máy ô tô kể trên có khả năng tẩy sạch mọi vết bẩn. Khả năng tẩy mạnh nên chúng tương đối có hại cho làn da. Vậy nên quy trình vệ sinh khoang ô tô tại Thế giới Lexus được thực hiện chuẩn, đảm bảo các quy định về an toàn dịch vụ. Cụ thể:

Quy trình vệ sinh khoang máy ô tô tại Thế giới Lexus chuẩn, an toàn
Quy trình vệ sinh khoang máy ô tô tại Thế giới Lexus chuẩn, an toàn

Bước 1: Đeo các đồ bảo hộ trước khi tiến hành dọn vệ sinh khoang. Các đồ vật cơ bản cần có là: khẩu trang, gang tay và áo bảo hộ.

Bước 2: Mở nắp capo làm nguội động cơ, vệ sinh thô khoang xe: phủi bụi, nhặt lá, cành cây hay các loại rác khô lọt vào khoang. Kiểm tra xem có dấu hiệu của côn trùng, động vật làm ổ bên trong hay không.

Bước 3: Che kín ắc quy, linh kiện điện tử và các bộ phận động cơ cần tránh nước.

Bước 4: Dùng chất tẩy rửa vào phù hợp xịt lên những vị trí cần tẩy rửa. Ủ vết bẩn từ 3 đến 5 phút rồi dùng bàn chải cọ sạch.

Bước 5: Dùng vòi xịt nước áp suất cao làm sạch khoang xe, xịt hơi và lau khô bằng khăn cotton mềm, thấm hút tốt.

Bước 6: Khởi động kiểm tra xe và bàn giao lại cho khách.

Bảng giá dịch vụ rửa khoang máy ô tô

Thế giới Lexus không chỉ cung cấp dịch vụ vệ sinh khoang máy cho riêng các dòng Lexus. Rất nhiều xe phổ thông và hạng sang khác cũng tin chọn sử dụng dịch vụ tại đây. Nhờ sở hữu nhiều loại dịch vụ rửa khoang ô tô chất lượng, tính ứng dụng cao nên nhóm khách hàng của đơn vị cũng rất phong phú.

Dựa vào từng loại xe mà Thế giới Lexus sẽ có mức giá phù hợp riêng. Trước khi lựa chọn dịch vụ tại đây, bạn có thể tham khảo bảng giá của đơn vị là:

Phân loại xe Chi phí dịch vụ
Loại xe phổ thông (giá dưới 1 tỷ) 600.000VNĐ – 1.400.000VNĐ
Loại xe trung lưu (giá từ 1 đến 3 tỷ) 1.100.000VNĐ – 1.700.000VNĐ
Loại xe thượng lưu (giá trên 3 tỷ) 1.400.000VNĐ – 2.000.000VNĐ

Lưu ý khi chọn dùng dung dịch vệ sinh khoang xe

Dùng dung dịch vệ sinh khoang máy ô tô rất phổ biến hiện nay. Nhất là khi nhu cầu bảo dưỡng, chăm sóc xe của mọi người ngày một tăng cao hiện nay. Dù đã quá quen thuộc nhưng dưới đây vẫn là những ý căn bản mà bạn nên biết trước khi làm sạch khoang ô tô:

Lưu ý quan trọng khi chọn dùng dung dịch vệ sinh khoang xe
Lưu ý quan trọng khi chọn dùng dung dịch vệ sinh khoang xe
  • Cần lưu ý lựa chọn sản phẩm tẩy rửa phù hợp với tình trạng khoang máy ô tô
  • Lựa chọn loại dung dịch vệ sinh phù hợp với tình trạng của xe. Một số sản phẩm an toàn, nhưng cũng có những sản phẩm cần tránh một vài khu vực nhất định để không ảnh hưởng đến động cơ vận hành.
  • Cần mở nắp capo để khoang xe tỏa nhiệt khoảng 20 phút, tránh làm các bộ phận trong khoang “sốc nhiệt” khi tiếp xúc với chất tẩy rửa.
  • Quá trình vệ sinh khoang xe cần đảm bảo đầy đủ đồ bảo hộ như quần áo chuyên dụng, gang tay, kính, khẩu trang, …
  • Nên sử dụng các bình xịt có lực vừa phải, tránh quá mạnh làm hư hại bộ mạch điện tử.

Các loại dung dịch rửa khoang máy ô tô rất đa dạng và phân phối nhiều trên thị trường. Với những chia sẻ trên, mong rằng đã giúp bạn chọn được loại dung dịch phù hợp với tình trạng khoang xe nhất. Đồng thời, để an tâm hơn khi vệ sinh khoang, bạn có thể liên hệ với Thế giới Lexus theo hotline: 0962.902.039 để được hỗ trợ tốt nhất.

Đọc thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.