Độ Loa Cánh Cửa Ô Tô: Lợi Ích, Quy Trình, Bảng Giá Dịch Vụ?

Loa cánh cửa là thiết bị trong thể thiếu trên các xe ô tô. Nhưng những loại loa zin chỉ mang đến chất lượng âm thanh ổn định, không quá xuất sắc. Vì thế, độ loa cánh cửa ô tô trở thành giải pháp được nhiều chủ xe lựa chọn nhằm tăng trải nghiệm, cải tiến chất lượng âm thanh nguyên bản của xe.

Loa cánh cửa ô tô là gì? Lý do nên độ loa cánh cửa ô tô?

Loa cánh ô tô còn được gọi là loa mid. Dòng loa này có thể xử lý các dải âm thanh trung, nằm trong dao động tần số từ 500Hz đến 6.000Hz. Loa cánh còn được gọi với cái tên khác như loa Mid hay loa Center (trung tâm). Loa cánh được thiết kế dạng hình nón, kích thước vừa phải, không cần thùng ốp bên ngoài.

Độ loa cánh cửa ô tô là xu hướng được rất nhiều chủ xe lựa chọn hiện nay
Độ loa cánh cửa ô tô là xu hướng được rất nhiều chủ xe lựa chọn hiện nay

Độ loa cánh cửa ô tô đang là xu hướng rất được ưa chuộng hiện nay. Theo đó, những lý do nên độ loa mà các chủ xe cần biết là:

  • Độ loa mid giúp cải thiện chất lượng âm thanh truyền tải. Vì có dải tần số rộng nên việc chuyển tầm ấp từ thấp đến cao của loa sẽ mượt mà, nịnh tai hơn sau khi độ. Đây là điều là mà các mâu loa zin khó có thể đáp ứng được.
  • Mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người ngồi khi nghe nhạc, xem phim hay đơn giản là nghe thời sự.
  • Đa dạng tần số âm thanh giúp loa Mid có thể chơi nhiều thể loại nhạc ở mức tương đối tốt. Vì thế, chủ xe sẽ có những giây phút “quẩy” đầy vui vẻ, giải trí với bạn bè trên những chuyến đường dài.
Có thể bạn quan tâm: Độ Loa Bose Cho Ô Tô: Ưu Điểm, Cách Thực Hiện Và Lưu Ý

Phân loại loa cánh xe hơi

Các sản phẩm loa cánh trên thị trường hiện nay rất đa dạng. Mỗi loại loa lại sở hữu những nét nổi bật riêng về thiết kế, đảm bảo phù hợp với từng dòng ô tô. Theo đó, để dễ chọn loại loa phù hợp, bạn có thể phân chúng thành ba nhóm cơ bản là:

  • Theo thương hiệu: Phần lớn các dòng loa cánh chất lượng cao tại Việt Nam đều được nhập khẩu từ nước ngoài. Mỗi thương hiệu sẽ có những nét đặc trưng riêng trong thiết kế kiểu cách và chất lượng âm thanh của loa. Theo đó, một số thương hiệu bạn có thể tham khảo trước khi mua là: JL Audio – Mỹ, Hertz – Ý, Eton – Đức, Bose – Mỹ, JBL – Mỹ, …
JBL là một trong những thương hiệu loa độ ô tô được yêu thích nhất
JBL là một trong những thương hiệu loa độ ô tô được yêu thích nhất
  • Theo kích thước: Loa Mid có kích thước tầm trung, không có thùng loa. Vì được lắp ẩn vào cánh cửa ô tô nên dù có thiết kế hình nón nhưng loa lại không hề chiếm diện tích ngồi trong xe. Hiện nay, có 2 kích thước loa cánh phổ biến nhất là 3 inch và 5 inch.
  • Theo chất liệu: Về bộ phận bên trong, loa cánh ô tô có thể sử dụng 1 trong 3 loại nam châm là neodymium, ferrite hay Alnico. Trong khi đó, với bộ bên bên ngoài, màng loa được phân loại theo các chất liệu thiết kế như: giấy sợi thủy tinh, kim loại hoặc nhựa, …
Màng loa cánh ô tô chủ yếu được thiết kế từ kim loại hoặc nhựa
Màng loa cánh ô tô chủ yếu được thiết kế từ kim loại hoặc nhựa

Đọc thêm thông tin: Độ Loa JBL Cho Ô Tô Có Lợi Ích Gì? Quy Trình, Bảng Giá Độ

Các kiểu độ loa cánh xe hơi hiện nay

Có rất nhiều kiểu độ loa cánh cửa ô tô mà chủ xe có thể lựa chọn. Điều này vừa giúp nâng cao trải nghiệm âm thanh sống động, vừa đảm bảo hiệu quả chi phí cho mọi người. Theo đó, dưới đây là 3 kiểu độ loa cánh xe hơi bạn có thể tham khảo là:

  • Độ loa cánh trước: Loa được lắp vào hai cánh cửa xe trước, cải thiện chất lượng âm thanh tại khoang lái. Kiểu độ này phù hợp với những người có thói quen nghe nhạc khi lái xe, ít khi “quẩy” trên xe cùng mọi người.
  • Độ loa cánh sau: Loa lắp vào hai cánh cửa sau, nâng cao chất lượng âm thanh truyền tải ở nửa sau của xe. Kiểu độ này phù hợp với nhu cầu thưởng thức của người ngồi sau xe, có thể là con cái, người thân, bạn bè, …
  • Độ full loa cánh: Độ loa ở toàn bộ cánh cửa xe  cải thiện toàn diện hệ thống âm thanh. Với kiểu độ này, chất lượng âm thanh trong xe đảm bảo sự đồng đều, phù hợp với tất cả mọi người ngồi trong xe. Đặc biệt, kiểu độ này rất phù hợp với những người thường vui đùa, hát karaoke cùng nhau trên xe khi di chuyển.

Quy trình độ loa cánh cửa ô tô

Chủ xe có thể dễ tìm mua các loại loa mid chính hãng trên thị trường. Nhưng rất khó để độ loa cánh cho xe nếu bạn không có đủ kỹ thuật, kiến thức. Do đó, các dịch vụ độ loa cánh cửa ô tô chuyên nghiệp được rất nhiều chủ xe quan tâm. Tùy vào từng đơn vị, cách thi công độ loa cánh sẽ có đôi chút khác biệt. Nhưng quy trình vẫn đảm bảo chuẩn 5 bước cơ bản là:

Bước 1: Kiểm tra xe, tháo loa zin

  • Trước khi độ loa, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra vị trí cửa xe xem có vấn đề gì hay không. Trường hợp vách cửa có hiện tượng bị trầy, nứt, không đảm bảo độ bền khi tác động lực, người thợ sẽ phải đưa ra giải pháp phù hợp.
Kiểm tra tình trạng xe và tháo loa zin
Kiểm tra tình trạng xe và tháo loa zin
  • Sau khi kiểm tra xong, ốp vách cửa sẽ được tháo khỏi cánh. Vì ốp được cố định bằng các ngàm nên kỹ thuật viên chỉ cần dùng lẫy để gỡ ra. Tuy nhiên, quá trình này cần làm khéo léo, nhẹ tràng, tránh làm ngàm vỡ, hỏng.
  • Tháo loa cánh zin của xe bằng cách gỡ các mối giắc cắm. Loa zin được cố định bằng ốc vít nên cần máy khoan vít để tháo. Khi gỡ cần cẩn thận, tránh làm hỏng đến các dây dẫn thiết bị điện khác.

Bước 2: Cố định đế và gắn loa

Bước tiếp theo khi độ loa cánh cửa ô tô và cố định đế, gắn loa. Theo đó, kỹ thuật viên sẽ gắn cố định đế loa lên vị trí cũ của loa zin, cố định bằng ốc vít. Kéo giắc cắm điện đằng sau đế ra ngoài để dễ đấu vào loa cánh hơn khi độ. Sở dĩ cần dùng đến đế vì loa mid độ thường có đế cao, dày hơn so với loa zin.

Cố định đế loa bằng ốc vít vào vị trí cũ của loa zin
Cố định đế loa bằng ốc vít vào vị trí cũ của loa zin

Bước 3: Đấu dây điện

Sau khi cố định đế, loa sẽ được ướm xe đã vừa hay chưa. Sau khi loa và đế khớp nhau, kỹ thuật viên sẽ nối điện vào loa. Mối nối phải đảm bảo chắc chắn, tránh tình trạng đường dẫn điện bị ảnh hưởng khi xe di duyển qua các chặng đường sóc, nhiều ổ gà. Loa độ sau khi đấu điện xong sẽ được cố định vào đế bằng ốc vít. 

Ở hai bên đầu loa có cổng nối nên kỹ thuật viên chỉ cần xử lý các tiểu tiết và cắm trực tiếp dây điện vào. So với việc phải đấu nối thủ công thì thiết kế này an toàn, nhanh chóng và có tính thẩm mỹ hơn nhiều. 

Đấu dây điện cho loa cánh cửa ô tô mới
Đấu dây điện cho loa cánh cửa ô tô mới

Bước 4: Kiểm tra âm thanh

Sau khi loa cố định xong, kỹ thuật viên sẽ khởi động xe để kiểm tra chất lượng âm thanh truyền tải. Trường hợp âm thanh phát ra bị méo, rè, loa sẽ được kiểm tra lại. Để kết quả kiểm tra chính xác nhất, bạn nên cho phát nhiều loại nhạc khác nhau như: bolero, nhạc pop, EDM và DJ hoặc nhạc không lời. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá âm thanh trên từng mức độ được khách quan nhất.

Kiểm tra lại chất lượng âm thanh truyền tải
Kiểm tra lại chất lượng âm thanh truyền tải

Bước 5: Hoàn thiện chi tiết

Quá trình test âm thanh hoàn toàn, kỹ thuật viên sẽ hoàn thiện các chi tiết còn lại như: ráp ốp vách cửa xe ô tô, vệ sinh sạch sẽ không gian thi công, kiểm tra âm thanh lần cuối và bàn giao cho khách hàng. Đồng thời, khách hàng cũng sẽ được tư vấn kỹ về cách sử dụng, bảo quản loa sau độ cũng như hẹn thời  gian kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ.

Hoàn thiện chi tiết và vệ sinh lại cánh cửa xe sau khi độ
Hoàn thiện chi tiết và vệ sinh lại cánh cửa xe sau khi độ

Nên xem: Độ Karaoke Ô Tô: Lợi Ích, Quy Trình Độ, Bảng Giá Mới Nhất

Giá dịch vụ độ loa cánh xe hơi mới nhất

Phân khúc giá dịch vụ độ loa cánh cửa ô tô hiện nay khá đa dạng. Tùy vào dòng sản phẩm, số lượng, độ phức tạp khi thi công mà giá tại từng đơn vị khá khác nhau. Theo đó, chỉ cần từ 1.000.000VNĐ – 2.000.000VNĐ, bạn đã có thể cải tiến lại hệ thống âm thanh xe. Để dễ lựa chọn hơn, bạn có thể tham bảo bảng giá một số dịch vụ độ nổi bật dưới đây:

Gói dịch vụ Bảng giá tham khảo
Độ cặp loa cánh JBL từ 1.000.000VNĐ
Độ loa JL C1650 từ 4.800.000VNĐ
Độ loa Hertz DSK từ 3.600.000VNĐ
Độ loa Eton PRS 165.2  từ 5.000.000VNĐ
Độ loa DB ES7 6C từ 4.700.000VNĐ

Giá các gói độ trên chỉ để chủ xe tham khảo. Thực tế, còn rất nhiều dòng loa cánh chất lượng cao cho ô tô mà chủ xe có thể tham khảo. Trường hợp bạn muốn được được tư vấn về giải đáp độ màn hình và báo giá cụ thể, hãy liên hệ trực tiếp với đơn vị thi công. Như vậy, bạn sẽ chủ động hơn trong về chi phí cũng như chọn được kiểu loa hợp xe nhất.

Độ loa cánh ô tô cực chất tại Thế giới Lexus

Không khó để tìm thấy các dịch vụ độ loa cánh ô tô trên thị trường. Tuy nhiên đơn vị uy tín, được nhiều chủ xe tin chọn nhất hiện nay chính là Thế giới Lexus. Nổi tiếng với các dịch vụ độ xe chuyên nghiệp, đơn vị mang đến cho khách hàng một dịch vụ toàn diện. Cụ thể:

Thế giới Lexus nổi tiếng với các gói dịch vụ độ loa cánh cửa ô tô chất lượng
Thế giới Lexus nổi tiếng với các gói dịch vụ độ loa cánh cửa ô tô chất lượng
  • Thế giới Lexus có đa dạng các gói dịch vụ độ loa cánh cho chủ xe. Từ những sản phẩm bình dân đến cao cấp, đơn vị đều có thể đáp ứng được. Các thiết bị loa được lắp đặt cam kết 100% là hàng chính hãng, được nhập từ đơn vị phân phối uy tín. Một số sản phẩm hiếm được Thế giới Lexus nhập trực tiếp từ thị trường nước ngoài về.
  • Đội ngũ thi công đều là những kỹ thuật viên đã có trên 5 năm kinh nghiệm làm nghề. Họ từng xử lý thành công rất nhiều dịch vụ độ loa phức tạp và cầu kỳ. Vì thế, thời gian thi công nhanh gọn, trơn tru mà vẫn đảm bảo chất lượng âm thanh truyền tải.
  • Thời gian bảo hành loa lên đến 1 năm. Với những gói độ lớn, phức tạp thì có thể kéo dài đến 1,5 năm. Theo đó, mọi vấn đề liên quan đến âm thanh xe sau khi độ đều được đơn vị nhiệt tình hỗ trợ. Trường hợp lỗi từ phía bên thi công, Thế giới Lexus cam kết hoàn tiền 100%.
  • Đơn vị tự tin mang đến phổ giá cạnh tranh, hấp dẫn nhất cho khách hàng. Theo đó, chỉ từ vài trăm ngàn, khách hàng đã có thể sở hữu một hệ thống âm thanh ưng ý, nịnh tai nhất.

Độ loa cánh cửa ô tô là giải pháp tuyệt vời mang đến cho bạn những âm thanh chân thực, sống động nhất. Để tìm hiểu kỹ hơn về các gói dịch vụ, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Thế giới Lexus theo hotline: 0962.902.039. Mọi thắc mắc của bạn đều sẽ được phản hồi sớm nhất.

Xem ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.