Độ Cách Âm Xe Ô Tô Có Tốt? Bảng Giá, Quy Trình Độ Ra Sao?

Một điều ở ô tô khiến các chủ xe cực kỳ khó chịu khi lái chính là tiếng ồn. Ngay cả những dòng xe đời cao cũng không có hiệu quả cách âm quá tốt. Vì thế, độ cách âm xe ô tô là một giải pháp giúp chủ xe loại bỏ gần như tuyệt đối các tiếng ồn. Vậy quy trình độ có phức tạp? Phân loại và giá thành dịch vụ bao nhiêu hiện nay bạn có biết?

Độ cách âm xe là gì? Lý do được nhiều chủ xe ưa chuộng?

Độ cách âm xe là một giải pháp làm giảm tiếng ồn động cơ, các tác nhân từ ngoại cảnh khi điều khiển xe. Các kỹ thuật viên sẽ sử dụng những tấm cách âm chuyên dụng độ lên các bộ phận xe. Từ đó, các tạp âm không để len vào không gian bên trong của xe. 

Sở dĩ độ cách âm xe hơi được ưa chuộng đến vậy vì chúng mang lại hiệu quả rất rõ ràng. Theo đó, những lợi ích tuyệt vời khiến các chủ xe tin chọn dịch vụ này đến vậy là:

Độ cách âm xe ô tô mang đến cho chủ xe nhiều lợi ích tuyệt vời
Độ cách âm xe ô tô mang đến cho chủ xe nhiều lợi ích tuyệt vời
  • Hiệu quả giảm tiếng ồn mang lại lên đến 80% so với thông thường. Thậm chí, tiếng còi từ các dòng xe lớn hay tiếng động cơ nổ to cũng không thể lọt vào bên trong xe.
  • Ngăn cản tiếng ồn từ bộ động cơ hay chính các bộ phận khác của xe tạo ra. Đồng thời, những âm thanh, tiếng mưa rơi, đất đá lạo xạo bên ngoài cũng không thể “xâm nhập”.
  • Đảm bảo âm thanh trong xe rõ ràng, sắc nét, giúp người ngồi có thể tận hưởng khi nghe nhạc, xem phim hay nghe radio.
  • Các tấm dán cách âm đảm bảo tính thẩm mỹ cao, không làm mất đi vẻ đẹp vốn có của xe. Đồng thời, chúng dễ thi công ở nhiều bộ phận xe nên khả năng cách âm từ mọi phía cực tốt.
  • Độ cách âm xe ô tô phần nào giúp tình trạng rung lắc trên xe giảm rõ rệt. Một số sản phẩm đặc biệt có có khả năng cách nhiệt, chống nóng tương đối tốt.

Phân loại các tấm cách âm ô tô hot hiện nay

Độ cách âm xe ô tô hiện nay đều ưu tiên sử dụng các tấm dán có cấu tạo là nhựa gốc Butyl. Đặc điểm nổi bật ở chúng là có thể giảm âm thanh đến 6-7db so với thông thường. Mặc dù có cùng nguồn gốc cấu tạo nhưng mỗi thương hiệu sản xuất tấm cách âm ô tô lại cho ra những dòng sản phẩm đặc trưng riêng. Theo đó, nổi bật trong giới độ xe là các loại:

  • Tấm cách âm SIP: Là một sản phẩm nhập khẩu từ Nga, có cấu tạo 3 lớp là cao su Butyl, nhôm cách nhiệt và keo BASF. Tấm dán được đánh giá cao về độ bám, không chỉ cách âm tốt mà cách nhiệt tương đối tốt.
Tấm cách âm SIP
Tấm cách âm SIP
  • Tấm cách âm Gribz: Là một sản phẩm do Ukraine sản xuất, cấu tạo gồm 4 lớp là: cao su Butyl, nhôm tản nhiệt, cốp tiêu ồn và keo BASF. Sản phẩm được đánh giá cao về khả năng tiêu âm, giảm ồn, hiệu quả mang lại có thể lên đến 80%.
Tấm cách âm Gribz
Tấm cách âm Gribz
  • Tấm cách âm Wurth: Là một dòng sản phẩm đến từ Đức với cấu tạo gồm 2 lớp là Bitumen và keo dính. Mặc dù có độ dày khá mỏng nhưng độ chống ồn của sản phẩm lại không hề kém cạnh so với những phân loại khác. Đặc biệt, tấm dán cách âm còn chịu nhiệt tốt và kháng được acid ở mức nhẹ.
Tấm cách âm Wurth
Tấm cách âm Wurth

Có những kiểu độ cách âm xe hơi nào phổ biến?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tiếng ồn trên ô tô. Âm thanh phát ra thường len vào trong qua những bộ phận nhất định như cửa, gầm hay trần xe. Dựa vào từng vị trí này mà sẽ có những kiểu độ khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Điều này nằm giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả khi độ cách âm xe ô tô. Cụ thể:

Độ cách âm cánh cửa 

Cánh cửa là bộ phận dễ bị lọt tạp âm từ môi trường ngoài nhiều nhất. Cấu tạo của cửa xe chỉ có tôn vỏ, ốp nhựa. Vì thế, khả năng cản âm của cửa là rất kém. Để ngăn cản tạp âm từ môi trường ngoài lọt vào trong xe, bạn cần độ thêm tấm cách âm vào cửa xe. Khi độ, kỹ thuật viên thường ưu tiên các tấm dán có cả lớp nhôm để hỗ trợ cách nhiệt. Do đó, SIP và Gribz là hai dòng được sử dụng nhiều nhất.

Độ cách âm cánh cửa 
Độ cách âm cánh cửa

Bên cạnh độ cách âm cửa xe ô tô, cột B và viền cánh cũng được trang bị thêm gioăng cao su. Điều này giúp tăng hiệu quả chống ồn, giúp chủ xe gần như không bị ảnh hưởng từ bất cứ tạp âm nào của môi trường.

Độ cách âm khoang máy

Tiếng ồn không chỉ đến từ ngoại cảnh mà còn cả ở động cơ của xe. Theo đó, khoang máy là nơi phát ra tiếng ồn rõ nhất khi khởi động xe. Với những dòng xe thế hệ cũ hoặc sử dụng lâu năm thì tiếng động cơ lại càng lớn hơn. Do đó, việc độ cách âm khoang xe sẽ giúp khắc phục tình trạng này, tránh khiến chủ xe đau đầu vì nghe liên tục trong thời gian dài.

Độ cách âm khoang máy
Độ cách âm khoang máy

Độ cách âm sàn xe

Tiếng ồn thông qua sàn xe thường là do sự va chạm của sỏi đá, tiếng gió luồn, … Âm thanh này về cơ bản không quá đáng ngại nhưng nghe một thời gian dài cũng dễ khiến bạn mệt mỏi. Chưa kể, tiếng ồn sẽ càng rõ hơn nếu di chuyển vào trời mua hay trên các chặng đường gồ ghề.

Độ cách âm sàn xe
Độ cách âm sàn xe

Độ cách âm hốc lốp

Tiếng ồn ở hốc lốp chủ yếu là tiếng vọng khi xe đi qua các đoạn đường gồ ghề. Đây là vị trí khá ít người quan tâm nhưng thực tế, tiếng ồn chúng mang lại là tương đối lớn. Do đó, độ cách âm hốc lốp ô tô là một dịch vụ bạn không nên bỏ qua nếu muốn chống ồn tuyệt đối cho xe.

Độ cách âm hốc lốp
Độ cách âm hốc lốp

Độ cách âm trần xe

Tiếng ồn từ trần xe chủ yếu là do gió, mưa bão, các tác động từ môi trường. Mặt khác, đây cũng là bộ phận thường đón lượng nhiệt lớn từ mặt trời. Do đó, việc độ cách âm trần xe vừa giúp bạn cản âm, vừa cách nhiệt tốt. Loại tấm dán được ưu tiên sử dụng thường có lớp xốp tiêu âm.

Độ cách âm trần xe
Độ cách âm trần xe

Chi tiết quy trình độ cách âm xe hơi

Độ cách âm xe ô tô là một quy trình phức tạp, đòi hỏi trình độ kỹ thuật, chuyên môn cao. Với mỗi vị trí sẽ có quy trình thi công riêng. Mặc cho việc tìm mua các tấm dán cách âm hiện nay tương đối dễ dàng, không phải ai cũng đủ tự tin, lành nghệ để đảm bảo dán đúng kỹ thuật, tránh làm hư hại xe. 

Tại các trung tâm độ cách âm xe ô tô chuyên nghiệp, một quy trình chuẩn sẽ gồm các bước là:

Bước 1: Kiểm tra xe và các định vị trí gây ồn

Độ cách âm xe ô tô không nhất thiết phải thực hiện toàn bộ các vị trí. Để tối ưu chi phí, kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra chi tiết từng khu vực tạo ra tiếng ồn. Từ đó, khách hàng sẽ được gợi ý nên độ cách âm ở đâu là phù hợp nhất.

Kiểm tra xe và các định vị trí gây ồn
Kiểm tra xe và các định vị trí gây ồn

Sau khi xác định được nguyên nhân, vị trí, kỹ thuật viên sẽ trao đổi với chủ xe và chất liệu sử dụng và quy trình thực hiện. Việc thi công chỉ bắt đầu khi hai bên thống nhất và đồng thuận mọi ý kiến.

Bước 2: Thi công độ cách âm cho xe ô tô

Dán tấm cách âm cho xe là khâu quan trọng nhất, quyết định đến hiệu quả chống ồn cho xe. Kỹ thuật viên lúc này sẽ thực hiện lần lượt theo trình tự là:

Thi công độ cách âm cho xe ô tô
Thi công độ cách âm cho xe ô tô

Vệ sinh sạch sẽ là lau khô vị trí cần thi công. Điều này nhằm tăng bộ bám dính, kéo dài tuổi thọ sử dụng của lớp dán.

Tháo những bộ phận cần thiết ứng với từng vị trí để dán tấm cách nhiệt cho xe. Cụ thể:

  • Vị trí cửa xe: Tháo tapi cửa xe bằng cách xoáy các ốc vít cố định và ngàm xe. Tấm cách âm sẽ được dán cố định trong bách cửa. Quá trình thực hiện cần cẩn thận, tỉ mỉ, tránh làm ảnh hưởng đến hệ thống dây điện.
  • Vị trí khoang máy: Có thể độ tấm cách âm trong khoang hoặc trong cabin. Lúc này, kỹ thuật viên phải gỡ toàn bộ máy móc, taplo trên xe. Với gói dịch vụ này, người thực hiện buộc phải có tay nghề cao vì nguy cơ xảy ra sai sót là rất lớn.
  • Vị trí sàn xe: Tháo toàn bộ ghế để thi công full sàn. Khi tháo ghế cần chú ý đến các giắc kết nối, đặc biệt là ở những dòng xe cao cấp vì chúng nối khá nhiều tiện ích chức năng với nguồn xe.
  • Vị trí gốc lốp: Tấm cách âm được dán mặt ngoài của vành bảo vệ bánh xe, sau đó cố định lại vào hốc lốp.
  • Vị trí trần xe: Gỡ ốp trần và dán tấm cách nhiệt vào vỏ trần.

Bước 3: Kiểm tra và hoàn thiện

Sau khi độ cách âm xe ô tô tại các vị trí cần thiết, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra lại hiệu quả cách âm. Sau khi xác nhận không còn vấn đề, xe sẽ được bàn giao lại cho khách hàng.

Kiểm tra và hoàn thiện
Kiểm tra và hoàn thiện

Bảng giá dịch vụ độ cách âm xe hơi mới nhất

Dịch vụ độ cách âm xe ô tô ngày càng hot vì không chỉ thiết thực mà chi phí còn rất rẻ. Tùy vào từng loại xe, vị trí thi công mà giá dịch vụ sẽ khác nhau. Tuy nhiên, so với các gói độ xe đắt đỏ thường thấy, độ cách âm “dễ thở” hơn nhiều. Theo đó, bạn có thể tham khảo bảng giá dưới đây trước khi lựa chọn một dịch vụ phù hợp:

Gói dịch vụ  Xe 5 chỗ Xe 7 chỗ
Độ cách âm cửa xe 1.000.000 – 3.500.000VNĐ 1.200.000 – 4.000.000VNĐ
Độ cách âm khoang máy 1.000.000 – 1.500.000VNĐ 1.200.000 – 1.700.000VNĐ
Độ cách âm sàn xe 2.000.000 – 2.500.000VNĐ 2.500.000 – 6.000.000VNĐ
Độ cách âm trần xe 600.000 – 2.000.000VNĐ 800.000 – 2.200.000VNĐ
Độ cách âm hốc lốp 500.000 – 1.000.000VNĐ 600.000 – 1.100.000VNĐ

Thế giới Lexus – Đứng đầu dịch vụ độ cách âm xe hơi chuyên nghiệp

Độ cách âm xe hơi là một dịch vụ thiết thực cho các chủ xe. Việc độ cách âm sẽ giúp bạn có thể thoải mái lái xe cả ngày dài mà không mệt mỏi bởi tiếng ồn. Đặc biệt, việc nghe nhạc, xem phim hay nghe radio cũng không hề bị ảnh hưởng. Do đó, rất nhiều chủ xe hiện nay quan tâm, tìm kiếm một đơn vị dịch vụ độ chuyên nghiệp uy tín nhất.

Thế giới Lexus - Đứng đầu dịch vụ độ cách âm xe hơi chuyên nghiệp
Thế giới Lexus – Đứng đầu dịch vụ độ cách âm xe hơi chuyên nghiệp

Trong vô số những đơn vị chuyên độ cách âm ô tô hiện nay, Thế giới Lexus là cái tên nổi bật nhất. Đây là một trong số ít những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực độ xe. Với riêng dịch vụ độ cách âm xe ô tô, đơn vị thỏa mãn mọi khách hàng bởi những tiêu chí tuyệt vời:

  • Các tấm cách âm được sử dụng đều là hàng chuẩn, nhập khẩu chính hãng. Tại đơn vị có đa dạng các sản phẩm khác nhau nên phù hợp với mọi loại xe, vị trí lắp đặt cũng như yêu cầu về hiệu quả chống ồn của chủ xe.
  • Quy trình thi công được thực hiện cẩn thận, sử dụng các máy móc, trang thiết bị hỗ trợ hiện đại nhất. Thợ thi công đều là các kỹ thuật viên có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, từng thành công độ cho rất nhiều dòng xe khác nhau.
  • Các dịch vụ đều có thời gian bảo hành lâu dài, lên đến 3 năm ứng với từng vị trí. Đặc biệt, nếu hiệu quả cách âm không đạt như cam kết, chủ xe sẽ được hoàn trả phí dịch vụ 100%.
  • Phân khúc giá dịch vụ phong phú, phù hợp với nhiều nhóm khách hàng có nhu cầu độ cách âm xe hơi hiện nay.

Để độ cách âm xe ô tô hiệu quả, bạn cần chú ý đến rất nhiều yếu tố như chất liệu, quy trình cũng như vị trí thực hiện. Do đó, để được tư vấn nhanh và chính xác nhất, đừng ngại ngần liên hệ với thế giới Lexus ngay theo hotline: 0962.902.039.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.