Hướng Dẫn Cúng Xe Mới Mua Chính Xác Và Mang Lại May Mắn

Cúng xe mới mua là một “thủ tục” mà hầu như bất kỳ người Việt Nam nào cũng thực hiện. Theo quan niệm tâm linh của nhiều người, việc cúng xe trước khi đi sẽ đem lại may mắn, những điều tốt đẹp cho chính mình và phương tiện. Vậy cúng xe như nào là đúng và cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng Thế giới Lexus tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây.

Tại sao cần phải cúng xe mới mua?

Cúng xe mới mua là một tục theo quan niệm tâm linh của người Việt Nam nói chung. Dân gian ta thường có câu “Con trâu là đầu cơ nghiệp”, thì đối với hiện nay, chiếc xe di chuyển như một “cần câu cơm” với nhiều người. Vì vậy, trước khi mua xe người ta vẫn thường xem ngày giờ đẹp, xem màu xe phù hợp bản mệnh và cúng xe sau khi vừa mua xong. 

Tham khảo: Cúng Xe Hàng Tháng Chuẩn Bị Gì Và Những Lưu Ý Cần Biết
Việc cúng xe giống như một lễ cảm ơn và cầu mong thần linh phù hộ
Việc cúng xe giống như một lễ cảm ơn và cầu mong thần linh phù hộ

Việc cúng xe giống như một dịp để cảm ơn các vị thần linh và gia tiên đã phù hộ, cho cuộc sống đầy đủ, để mua được xe mới. Đồng thời, lễ cúng xe mới cũng nhằm mục đích cầu mong những điều may mắn, phước lành, giúp người điều khiển xe luôn thuận lợi và bình an khi tham gia giao thông.

Đặc biệt, đối với những người làm ăn buôn bán (mua xe để làm xe taxi, xe khách,…), việc cúng xe mới cũng bày tỏ mong muốn được phù hộ cho có nhiều khách hơn và được thuận lợi hơn trong việc kinh doanh, giúp xe ít bị hỏng hóc, hư hại.

Cần soạn lễ gì trước khi cúng?

Cũng tương tự với các lễ cúng bái khác, việc chuẩn bị soạn lễ là điều cần thiết. Theo phong tục tập quán của người Việt Nam ta, một mâm lễ cơ bản cần phải chuẩn bị những món đồ sau đây:

  • 1 bình hoa (thường là hoa cúc, hoa đồng tiền, hoa cát tường,…).
  • 1 đĩa ngũ quả (các loại hoa quả thường cúng là cam, quýt, chuối, ổi, dưa hấu, bưởi,…).
  • 1 đĩa đồ ăn mặn (thường là gà luộc kèm hoặc thịt luộc, thịt quay kèm với một đĩa xôi, gia chủ cũng có thể thay bằng đồ ăn chay tùy theo sở thích và thói quen).
  • 1 đĩa gạo.
  • 1 đĩa muối trắng.
  • Tiền vàng mã các màu.
  • 3 – 5 chén rượu và chén trà.
  • 1 hoặc 3 cây nhang.
  • Nến.
Xem thêm: Nghi Thức Cúng Xe Cuối Năm Cầu Bình An, May Mắn Cần Những Gì?
Chuẩn bị mâm lễ cúng xe cơ bản
Chuẩn bị mâm lễ cúng xe cơ bản

Bên cạnh đó, tùy theo khả năng của gia chủ mà mâm cúng có thể đa dạng hơn nữa. 

Những lưu ý cần biết khi thực hiện cúng xe mới mua

Trong quá trình cúng xe mới, bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau:

  • Hiện nay có các nhiều bài cúng xe khác nhau, chủ phương tiện có thể dễ dàng tìm thấy và chọn một bài phù hợp nhất với bản thân mình để sử dụng.
  • Bên cạnh sắm lễ cúng xe thì chọn ngày cúng cũng là một điều vô cùng cần thiết. Thông thường, sau lễ cúng xe mới, chủ xe sẽ lên và cho xe chạy thử. Vì thế, ngày cúng xe thường phải là những ngày đẹp, giờ tốt, hợp phong thuỷ với chủ xe, để cho mọi việc suôn sẻ nhất.
Đọc ngay: Hướng Dẫn Cách Cúng Xe Đầu Năm Mang Lại May Mắn, Bình An
Lưu ý trong việc chọn hướng đặt xe và mâm cỗ cúng xe
Lưu ý trong việc chọn hướng đặt xe và mâm cỗ cúng xe
  • Lễ cúng xe mới mua (đối với bất kỳ loại xe nào cũng thế) tốt nhất là phải được thực hiện ngoài trời, trong không gian rộng rãi. Tuy nhiên, trong những trường hợp điều kiện không cho phép (như ở chung cư) thì bạn cũng có thể thực hiện cúng xe trong nhà.
  • Khi cúng xe mới, gia chủ sẽ cần chuẩn bị 2 mâm lễ. Một mâm sẽ đặt ở bàn thờ gia tiên, mâm còn lại đặt ở trước đầu xe.
  • Khi thực hiện cúng xe, bạn cũng cần chú ý đến hướng của đầu xe và nơi đặt mâm lễ vật. Hướng của đầu xe phải đặt ở hướng tốt, hướng phong thuỷ của chủ xe. Người thực hiện cúng sẽ đứng đối diện đầu xe đọc bài cúng, sau đó sẽ đợi nhang cháy hết thì đốt vàng mã và rải muối, gạo. Ngoài ra, việc đặt vị trí xe cũng nên chọn chỗ sạch sẽ, quét dọn gọn gàng để bày tỏ sự tôn kính.

Trên đây là tất cả thông tin mà chúng tôi muốn cung cấp đến cho bạn về việc cúng xe mới mua. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn thực hiện suôn sẻ lễ cúng, mang lại thật nhiều bình an đến với bản thân và gia đình.

Xem thêm: Ý Nghĩa Và Hướng Dẫn Thực Hiện Các Bài Cúng Xe Đầy Đủ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.