Chi Tiết Quy Trình 259 Bước Kiểm Định Xe Lướt ĐỘC QUYỀN Tại Thế Giới Lexus

Kiểm định chất lượng xe ô tô nói chung, đặc biệt là xe đã qua sử dụng được xem là một trong những quy trình mang tính chất quyết định trong định giá. Nhằm mang lại sự yên tâm tuyệt đối cho các khách hàng của mình, Thế Giới Lexus cùng Auto Group cùng áp dụng quy trình thẩm định chất lượng bao gồm 6 giai đoạn, chia làm 259 bước độc lập. Quy trình này được xem là một mấu chốt quan trọng trong định vị thương hiệu của Thế Giới Lexus.

Quy trình kiểm định CÓ 1 KHÔNG 2 tại Thế Giới Lexus

Được xây dựng bởi những chuyên gia có tiếng tăm trong ngành xe hơi, họp bàn cùng đội ngũ kỹ thuật của Auto Group, quy trình kiểm định này đã trải qua một thời gian dài kiểm duyệt, thử nghiệm trước khi đưa vào áp dụng chính thức. Cụ thể, quy trình này bao gồm 6 giai đoạn lớn, mỗi giai đoạn tập trung vào một lĩnh vực, một bộ phận quan trọng điển hình của chiếc xe.

Mục đích chính của việc xây dựng quy trình kiểm định đó là hệ thống hóa chi tiết các bước cần thiết để xác định tình trạng của một chiếc xe đã qua sử dụng; giúp phía kỹ thuật đảm bảo thực hiện đúng, đủ các bước; đội ngũ tư vấn viên dễ dàng theo dõi, tiếp nhận hồ sơ từng chiếc xe để thuận tiện hơn trong tư vấn cho khách hàng.

Quy trình kiểm định được áp dụng tại Auto Group và Thế Giới Lexus
Quy trình kiểm định được áp dụng tại Auto Group và Thế Giới Lexus

Quy trình này được những người có chuyên môn trong ngành đánh giá cao về độ chính xác, thực tiễn và tính ứng dụng thực tế cao. Chính bởi vậy mà hầu hết mọi chiếc xe của Thế Giới Lexus đều phải hoàn thành bài test này trước khi được giới thiệu đến khách hàng.

Giai đoạn 1: Kiểm tra tai nạn lớn, dấu hiệu xe thủy kích

Tai nạn – thủy kích là các lỗi lớn nhất mà người mua xe cũ luôn canh cánh trong lòng. Bởi có rất nhiều chiếc xe gặp phải 2 vấn đề này được “mông má” lại, che dấu để bán với giá cao. Người mua nếu không có kinh nghiệm xe xe sẽ rất khó có thể phát hiện được. Tai nạn, thủy kích gây ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ, hệ thống động cơ của xe, hầu như những chiếc xe này đều sẽ gặp vấn đề chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Giai đoạn 1 được chia thành 3 phần kỹ thuật nhỏ, phần 1 với 26 bước kiểm tra dấu hiệu tai nạn lớn. Với 26 bước này, các kỹ thuật viên sẽ sử dụng khả năng quan sát, cảm nhận bằng tay, đo đạc máy để có được kết quả chính xác nhất.

Sau khi đã hoàn thành các bước kiểm tra tai nạn, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra xe thủy kích. Toàn bộ công đoạn này này gồm 17 bước, chủ yếu liên quan đến động cơ máy, khung gầm, ổ trục, tay biên,… Kiểm tra thủy kích thường được thực hiện bởi những người có kinh nghiệm bởi thông qua tiếng nổ động cơ có thể nhận biết được rất nhiều vấn đề liên quan đến máy móc.

Kết thúc giai đoạn 1 là 10 bước điều chỉnh bảng kiểm tra, ở những bước cuối cùng này, đòi hỏi phải được đảm nhiệm bởi các thợ máy có chuyên môn để tuyệt đối không xảy ra sai lệch thông số kết quả.

Mọi chiếc xe đều phải trải qua công đoạn quan trọng đầu tiên - Test tai nạn thủy kích
Mọi chiếc xe đều phải trải qua công đoạn quan trọng đầu tiên – Test tai nạn thủy kích

Giai đoạn 2: Kiểm tra các va chạm nhỏ nếu có

20 bước kiểm tra các va chạm nhỏ thường tập trung ở các dấu hiệu chi tiết trên bề mặt ngoại thất xe là chính. Tuy không gây ảnh hưởng lớn đến vận hành động cơ xe nhưng các va chạm nhỏ này sẽ khiến chiếc xe phần nào hao hụt về giá trị định giá. 

Thông thường bước kiểm tra này sẽ tập trung vào các chi tiết nhue bề mặt sơn, chắn bùn, kính chắn gió, khe cửa, mép cửa, đèn pha, đèn hậu,…những vị trí ở viền xe rất khó tránh va chạm nhỏ nên người kiểm định cũng phải đặc biệt chú ý hơn.

Giai đoạn 3: Kiểm tra các tùy chọn, phụ tùng, bộ phận thay thế trên xe

Các tùy chọn thay thế trên xe đã qua sử dụng khá phổ biến, phụ thuộc nhiều vào phong cách và sở thích của những người chủ cũ. Các tùy chọn này có thể chỉ là phụ kiện đính kèm nhưng cũng có thể liên quan đến điện máy trong xe. Hoặc một số phụ tùng, phụ kiện chính hãng của xe nếu đã được thay thế cũng sẽ được ghi chép thống kế lại.

Quy trình kiểm tra tùy chọn, phụ tùng, bộ phận thay thế trên xe sẽ được thực hiện trong vòng 18 bước với mục đích ghi nhận lại các tình trạng cụ thể của xe để thông báo với khách hàng có nhu cầu tìm hiểu xe. Khách mua xe không có kinh nghiệm về kỹ thuật sẽ thường không thể tự nhận biết được sự thay đổi này. Đây cũng là một trong những điều khiến Thế Giới Lexus nhận được nhiều sự tin tưởng, tín nhiệm từ phía khách hàng.

Xe đầu vào sẽ có một tiêu chuẩn nhất định về các bộ phận thay thế. Điều này đảm bảo được chất lượng đồng đều, tuyệt đối không vì lợi nhuận mà có sự mập mờ trong kiểm định.

Mọi dấu hiệu thay thế phụ tùng, phụ kiện nguyên bản của xe đều phải được thống kê kỹ càng
Mọi dấu hiệu thay thế phụ tùng, phụ kiện nguyên bản của xe đều phải được thống kê kỹ càng

Giai đoạn 4: Kiểm tra hệ thống chức năng của xe

Hệ thống chức năng là một trong những hệ thống quan trọng nhất của xe, có thể xem là nguồn sống của một chiếc xe bên cạnh linh hồn là khối động cơ dưới nắp capo. Đây cũng là công đoạn tốn nhiều thời gian nhất và cần phải có chuyên môn cao mới có thể thực hiện được.

Trong giai đoạn này sẽ bao gồm cụ thể:

  • 26 bước kiểm tra cấu hình ngoại thất
  • 19 bước kiểm tra cấu hình nội thất
  • 15 bước kiểm tra hệ thống an toàn 
  • 16 bước kiểm tra hệ thống chiếu sáng
  • 5 bước kiểm tra các cấu hình công nghệ cao
  • 5 bước kiểm tra các dụng cụ đi kèm

Như vậy sẽ có tổng cộng 86 bước nhỏ trong giai đoạn kiểm tra hệ thống chức năng. Với các dòng xe phổ thông, giai đoạn này có thể không quá tốn thời gian. Tuy nhiên, với các dòng xe hạng sang, do được trang bị công nghệ thông minh tiên tiến nên việc kiểm định cũng cần kiểm tra kỹ hơn để không ảnh hưởng đến những trải nghiệm về sau của người dùng.

Bởi lẽ các chức năng một khi đã gặp vấn đề thường rất dễ lộ ra khi sử dụng, nhất là hệ thống giám sát hành trình, phanh xe tự động, camera cảm biến, cảnh báo điểm mù, cảnh báo đỗ xe,… Thậm chí trong quá trình kiểm định các hệ thống này, kỹ thuật viên còn phải nhờ cậy đến các thiết bị chuyên dụng để hỗ trợ.

Đảm bảo chức năng tiện nghi giải trí phải hoạt động một cách êm mượt
Đảm bảo chức năng tiện nghi giải trí phải hoạt động một cách êm mượt

Giai đoạn 5: Kiểm tra khối động cơ

Đây cũng là một bộ phận của xe đã qua sử dụng quyết định rất lớn đến giá trị của xe, do vậy giai đoạn kiểm tra động cơ cũng phải thật tỉ mỉ và chi tiết. Cụ thể, trong giai đoạn này sẽ bao gồm các bước kiểm tra chỉ số bảng điều khiển, test phản ứng tay lái, kiểm tra hộp số, kiểm tra trạng thái động cơ.

Khách hàng mua xe cũ đều muốn lái thử vừa để trải nghiệm cảm giác lái, vừa cảm nhận động cơ. Rất nhiều câu hỏi, thắc mắc sẽ được đặt ra nên đòi hỏi kỹ thuật viên phải thực sự nắm được tình trạng của từng chiếc xe để việc tư vấn cho khách hàng không bị gián đoạn.

Giai đoạn 6: Kiểm tra nội – ngoại thất

Giai đoạn cuối cùng sẽ giúp đảm bảo cho việc một chiếc xe không chỉ chất lượng mà phải có ngoại hình thẩm mỹ từ ngoại thất đến nội thất. Tưởng chừng đơn giản nhưng giai đoạn này cũng sẽ bao gồm 64 bước đi từ kiểm tra sơn sửa, bộ phận lỗi, móp mép, sờn tróc,… Thường các lỗi này khá dễ để khắc phục. Khách hàng có thể lựa chọn mua xe nguyên bản hoặc mang xe tới Auto Plays để được tân trang với những ưu đãi độc quyền cho cho khách hàng của Thế Giới Lexus.

Thế Giới Lexus – Địa chỉ mua xe sang được giới nhà giàu ưu ái

Không phải tự nhiên mà một thương hiệu mới như Thế Giới Lexus được chú ý và được tin tưởng bởi những vị khách mua xe khó tính. Là một thành viên nổi trội của Hệ sinh thái Xe sang và Xe sang lướt Auto Group, bên cạnh khẳng định được là một nhà cung cấp uy tín, Thế Giới Lexus còn mang đến nhiều giá trị cao cấp hơn cho khách hàng của mình.

Đồng hành cùng khách hàng với những chuyên gia trong mọi lĩnh vực

Như đã biết, Hệ sinh thái của Auto Group được xây dựng bởi nhiều đơn vị thành viên chuyên môn trong nhiều lĩnh vực khác nhau của ngành xe hơi. Ví dụ:

  • Alo Auto – Chuyên phụ kiện xe cao cấp
  • Auto Plays – Chuyên độ xe và cung cấp phụ tùng chính hãng
  • Auto Media – Agency truyền thông ô tô chuyên nghiệp

Với mỗi lĩnh vực, đơn vị đều cố gắng mời các chuyên gia, những người có kinh nghiệm lâu năm cùng đồng hành để tạo dựng nên một hệ sinh thái thực sự có giá trị với khách hàng. Chính vì thế, mua xe tại Thế Giới Lexus, khi bạn có bất kỳ nhu cầu nào cũng sẽ được hỗ trợ bởi những người có chuyên môn. Như vậy không chỉ yên tâm hơn mà đơn vị cũng cảm thấy thực sự mang lại được giá trị xứng đáng cho khách hàng.

Ngoài ra, khi mỗi chiếc xe được bán ra không đồng nghĩa với một hợp đồng kết thúc, Thế Giới Lexus vẫn sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ hết mình nhằm tạo dựng mối quan hệ bền chặt lâu dài giữa khách hàng và thương hiệu.

Đội ngũ seller tâm huyết của Thế Giới Lexus
Đội ngũ seller tâm huyết của Thế Giới Lexus

Xây dựng nhiều cộng đồng cho giới yêu xe, giới quý tộc độc nhất vô nhị

Đây cũng là một trong những động thái chứng minh cho việc Thế Giới Lexus thực sự quan tâm đến sự gắn kết với khách hàng và mong muốn tạo dựng những điều vĩ mô hơn là chỉ mua bán một chiếc xe.

Cụ thể, trong năm 2021, Hệ sinh thái dành cho giới quý tộc Golf – Auto, Câu lạc bộ Kinh doanh ô tô đã chính thức đi vào hoạt động, thu hút nhiều doanh nhân, những người có đam mê xe cộ và hoạt động trong những lĩnh vực liên quan. Tại đây, các thành viên đã có cơ hội hội ngộ, chia sẻ trao đổi về những niềm đam mê chung và cũng có thể là các thương vụ bạc tỷ.

Trong năm 2022, thêm nhiều dự án cộng đồng khác sẽ được thực hiện, có thể nhắc đến Cộng đồng Người mua xe, diễn đàn Nghiện xế hộp dự kiến cũng sẽ là những nơi thực sự xứng đáng để những người đã, đang và sắp sửa có ý định tìm hiểu về xe, mua xe, sở hữu cho mình những chiếc xe của cuộc đời. 

Khẳng định những gì mang đến cho khách hàng là xứng đáng, minh bạch và phù hợp nhất Thế Giới Lexus luôn tự tin với vị thế của mình trên thị trường xe lướt. Hệ sinh thái Auto Group nói chung và Thế Giới Lexus nói riêng nhất định sẽ là cái tên tiếp tục được nhắc đến nhiều hơn nữa trong câu chuyện của những người yêu xe.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published.