Hướng dẫn cách xúc rửa két nước ô tô và kiểm tra rò rỉ hệ thống làm mát

13-05-2019

Ô nhiễm hệ thống làm mát có thể dẫn đến thiệt hại lớn. Do đó, rửa két nước ô tô và thông gió cẩn thận là bắt buộc trong các biện pháp sửa chữa. Điều tương tự cũng được áp dụng để kiểm tra độ kín khí của hệ thống làm mát.

Rửa két nước ô tô là một trong những việc làm cần thiết giúp duy trì hoạt động hiệu quả của hệ thống làm mát. Tại bài viết này, ThegioiLexus xin chia sẻ cho bạn đọc cách rửa két nước ô tô và biện pháp sửa chữa khi hệ thống làm mát hư hỏng.

Hệ thống làm mát ô tô là gì ? Vì sao phải xúc rửa két nước ô tô?

Nếu hệ thống làm mát bị ô nhiễm, thì trước tiên phải làm mát nó và rửa két nước ô tô sạch sẽ. Hiện tượng ô nhiễm có thể là do:

- Dầu (miếng đệm đầu xi lanh bị lỗi)

- Rust (ăn mòn bên trong động cơ)

- Nhôm (ăn mòn bên trong của bộ tản nhiệt)

- Tạp chất (phụ gia/chất bịt kín)

- Tạp chất (máy bơm nước bị lỗi)

Tùy thuộc vào mức độ ngâm, cách rửa két nước có thể được làm bằng nước nóng hoặc bằng chất lỏng rửa đặc biệt. Mỗi nhà sản xuất xe khác nhau có nhiều cách tiếp cận khác nhau để súc rửa. Chẳng hạn như Audi chỉ định một chất lỏng rửa đặc biệt để súc rửa nếu chất làm mát có màu nâu gỉ. Đối với quá trình súc rửa nhiều lần, bộ điều nhiệt phải được tháo dỡ và phải đo công suất làm nóng trước và sau khi rửa.

Đối với các mẫu Corsa, Vectra và Omega cho đến năm 1997, Opel / Vauxhall lưu ý rằng bộ tản nhiệt bị tắc có thể là nguyên nhân khiến nhiệt độ động cơ quá cao. Trong trường hợp đó, hệ thống nên được rửa bằng nước nóng (> 50 ° C) và ngoài bộ tản nhiệt tất cả các bộ phận tiếp xúc với chất làm mát (bộ trao đổi nhiệt, đầu xi lanh, v.v.) nên được thay thế. Do đó, mức độ ô nhiễm và hướng dẫn của nhà sản xuất xe chỉ định phương pháp và chất tẩy rửa được sử dụng. Ở bất kỳ mức độ nào cũng cần phải quan sát rằng do thiết kế (ví dụ ống phẳng) của các hệ thống làm mát hiện đại, không phải tất cả các thành phần đều có thể được rửa sạch và do đó cần phải được thay thế.

Hướng dẫn cách súc rửa két nước ô tô đơn giản

Cách súc rửa két nước ô tô đơn giản

Trước khi súc rửa két nước hãy đảm bảo rằng động cơ đã nguội hoàn toàn và đảm bảo động cơ không hoạt động. Sau đó đeo kính an toàn và các dụng cụ bảo hộ lao động để bảo vệ bản thân. Tiếp đó thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị

Để tiến hàng súc rửa két nước bạn cần có:

  • Tuốc-nơ-vít bốn cạnh và cờ-lê (dùng để tháo van xả)
  • Thùng chứa dung dịch làm mát cũ
  • Phễu
  • Giẻ khô
  • Dung dịch súc rửa két nước (Fleetguard Restore)
  • Nước làm mát mới (DCA4  coolant)

Bước 2: Xả nước làm mát ra khỏi két nước và hệ thống làm mát.

Xả nước khi súc rửa két nước xe ô tô

Đầu tiên xác định vị trí của van xả ô tô, sau đó dùng cờ lê tháo van xả. Nên nhớ là bạn phải đặt thùng đựng nước làm mát cũ dưới vòi xả trước khi mở van để xả nước làm mát.

Lúc này mở hoàn toàn vòi xả và xả hết nước làm mát trong két nước ra. Chú ý: nước làm mát có thể rất nguy hiểm cho người & các con vật nuôi trong nhà do đó không nên xử lý không nên để vật khác tiếp xúc với loại nước này.

Bước 3: Đổ dung dịch súc rửa vào két nước

Sử dụng dung dịch xúc rửa xe ô tô chuẩn

Khi toàn bộ nước làm mát cũ đã được xả ra khỏi két nước, vặn chặt van xả lại và tháo nắp két nước ra. Thêm từ từ dung dịch súc rửa vào két làm mát, sau đó đổ đầy nước sạch vào két nước.

Sau khi đã đổ dung dịch súc rửa vào két nước bạn khởi động máy và để chạy một lúc khi đạt đến nhiệt độ làm việc thì để máy chạy thêm khoảng 10 phút. Tắt máy và chờ cho động cơ nguội đi rồi mới đóng nắp két nước.

Chú ý: đừng cố tháo nắp két nước khi động cơ còn nóng vì có thể gây ra cho bạn các chấn thương nghiệm trọng.

Bước 4: Xả dung dịch súc rửa khỏi hệ thống.

Khi động cơ đã nguội đi mở nút xả dưới két làm mát và xả hết dung dịch súc rửa trong két ra. Việc súc rửa hệ thống như vậy đã hoàn thành.

Bước 5: Đổ đầy nước làm mát mới vào két nước

sau khi súc rửa két nước ô tô cần đổ đầy nước làm mát

Sau khi đã hoàn thành việc súc rửa két nước điều cuối cùng bạn phải làm là cần đổ đầy nước làm mát mới và nước sạch vào két làm mát.

Cách kiểm tra rò rỉ trong hệ thống két nước làm mát ô tô

Để kiểm tra rò rỉ hệ thống làm mát, nên sử dụng máy kiểm tra áp suất. Hệ thống làm mát được điều áp với sự trợ giúp của bơm tay. Khi quan sát áp kế, sụt áp có thể chỉ ra sự rò rỉ trong hệ thống làm mát. Với sự trợ giúp của các bộ điều hợp phổ quát máy bơm có thể được kết nối thông qua khớp nối nhanh với hầu hết tất cả các loại ô tô hiện nay. Đối với các rò rỉ khó tìm, hệ thống làm mát có thể được lấp đầy bằng thuốc nhuộm tracer.

Trên đây là những thông tin cơ bản về hệ thống làm mát và cách súc rửa két nước ô tô. Lời khuyên cho các tài xế là thường xuyên kiểm tra hệ thống này để động cơ ô tô vận hành êm ái nhất.

BÌNH LUẬN CỦA BẠN
0

Tổng số 0 Đánh giá

  • 5
    (0%)
  • 4
    (0%)
  • 3
    (0%)
  • 2
    (0%)
  • 1
    (0%)
UP ẢNH
Mới nhất | Xem nhiều 0 Bình luận
0901 044 886 Tư vấn ngay